Đào tạo» Hệ Trung cấp

QMC - KS Hilton - Hợp tác toàn diện vì mục tiêu đào tạo nghề chất lượng

Cập nhật: 25/10/2013

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo - việc làm giữa QMC và Khách sạn Hilton, Hà Nội, ngày 16/11 vừa qua, trường QMC vinh dự đón tiếp ông Peter Simson - Tổng giám đốc khách sạn Hilton cùng các chuyên gia đầu bếp hàng đầu của khách sạn đến thăm, làm việc và giảng dạy nghề cho học sinh chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của QMC.

 Trường QMC -  Khách sạn Hilton – Chung tay vì Mục tiêu đào tạo nghề chất lượng cao

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo - việc làm giữa QMC và Khách sạn Hilton, Hà Nội, ngày 16/11 vừa qua, trường QMC vinh dự đón tiếp ông Peter Simson - Tổng giám đốc khách sạn Hilton cùng các chuyên gia đầu bếp hàng đầu của khách sạn đến thăm, làm việc và giảng dạy nghề cho học sinh chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của QMC. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề Du lịch nói chung và ngành Kỹ thuật chế biến món ăn nói riêng cho học sinh trường QMC, tạo cơ hội để học sinh tiếp cận cách thức giảng dạy thực tế từ các chuyên gia đầu bếp nước ngoài. Quan trọng hơn, sự hợp tác của QMC và KS Hilton sẽ mang đến cho các em học sinh cơ hội được làm việc sau khi tốt nghiệp tại một trong những khách sạn 5 sao tốt nhất ở Việt Nam hiện nay.

Cùng chung mục tiêu và định hướng phát triển công tác đào tạo nghề Du lịch cho các em học sinh trường QMC, trong buổi giao lưu, Trường QMC và KS Hilton đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của yếu tố chất lượng  trong hoạt động đào tạo nghề của nhà trường. Về phía Nhà trường, ông Vũ Kim Bảng - Hiệu trưởng nhấn mạnh: “mục tiêu phát triển của Nhà trường không phải hướng tới lợi nhuận, vì vậy, trong  năm học 2012-2013, Nhà trường đã thực hiện rất nhiều chính sách ưu đãi về học phí, điều kiện học tập và sinh hoạt  cho học sinh để các em có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với các chương trình đào tạo chất lượng. Theo đó, Nhà trường đã chủ động xây dựng chương trình linh hoạt, chú trọng thực hành, gắn liền hoạt động đào tạo với thực tiễn. Tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan thực tế, giúp các em định hướng tốt hơn về nghề, tăng thêm lòng yêu nghề mà mình đã lựa chọn, hình thành tính năng động, tự tin hơn cho học sinh…”

Đầu bếp KS Hilton hướng dẫn các món ăn tráng miệng

Về phía KS Hilton, Ông Peter Simson cho rằng, yếu tố quan trọng đầu tiên đối với học sinh khối ngành dịch vụ Du lịch nói chung và học sinh nhà trường nói riêng chính là thái độ. Nếu học sinh có thái độ tốt, các em sẽ biết giao tiếp ứng xử, biết định hướng công việc và có trách nhiệm với bản thân cũng như nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó, học sinh cần được đào tạo các kỹ năng cơ bản về nghề, trong đó có các kỹ thuật về chế biến món ăn, cách thức giao tiếp, phục vụ trong môi trường du lịch, và khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh)…

Trong buổi giao lưu, Các chuyên gia đầu bếp của KS Hilton đã tham gia giảng dạy, thực hành trực tiếp một số món ăn Âu để các em học sinh có thể quan sát, học tập cách tổ chức,  kỹ thuật chế biến các món ăn, vệ sinh dụng cụ….của các đầu bếp đến từ Châu Âu. Dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết và đầy tâm huyết của chuyên gia Đầu bếp Paul Elliott King của KS Hinlton, các món ăn được hoàn thành, chất lượng thơm, ngon và mang tính thẩm mỹ cao. Các em học sinh trường QMC cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến món ăn, ẩm thực châu Âu và được đầu bếp KS Hilton trả lời chi tiết trong không khí cởi mở, chân thành.

Kết thúc buổi giao lưu, Lãnh đạo KS Hilton khẳng định “Môi trường đào tạo, đội ngũ cán bộ, giáo viên, cùng các em học sinh trường QMC đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng sâu sắc. Chúng tôi mong rằng, sau buổi hôm nay, chúng ta sẽ có những hành động thiết thực hơn nữa, đẩy mạnh hợp tác để phát triển nguồn nhân lực và chất lượng đào tạo nghề để mang lại cho các em học sinh trường QMC những cơ hội được tiếp cận với chương trình đào tạo tốt, tạo cơ hội thực tập và làm việc tại KS Hilton  trong  quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp

Thay mặt Nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo và CBNV KS Hilton và quyết tâm sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đào tạo chất lượng, chú trọng rèn luyện kĩ năng và thái độ nghề nghiệp cho các em học sinh, đáp ứng được kì vọng của KS Hilton và yêu cầu của thị trường lao động ngành Du lịch hiện nay.